Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

CÁCH TỰ BẢO DƯỠNG Ô TÔ MỚI MUA

Ô tô mới mua, chất lượng tất nhiên là tốt nhất, bảo dưỡng ô tô không phải là sửa chữa, bảo dưỡng không phải chỉ dành cho những chiếc xe hơi đang có dấu hiệu hỏng hóc hay những chiếc xe ô tô cũ. Bảo dưỡng ô tô là việc chăm sóc, kiểm tra chất lượng xe để đảm bảo độ an toàn cũng như giá trị sử dụng của chiếc xe cao hơn, chính là việc tăng tuổi thọ của xe.

Ngoài việc mang xe đến các trung tâm uy tín, chất lượng cao như Gara VOV Auto để bảo dưỡng ô tô, bạn cũng nên biết những cách đơn giản nhất để có thể tự bảo dưỡng xe, chăm sóc xe tại nhà hàng ngày sẽ tích cựu trong việc làm tăng độ bền của chiếc xe hơi. Đồng thời giảm chi phí sửa chữa sau này, giúp tiếp kiệm thời gian và tiền bạc.

Thay dầu động cơ sau 5.000 km. Bạn có thể chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp để kéo dài tuổi thọ máy, khởi động xe dễ hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Thường xuyên kiểm tra mực độ nước làm mát đang ở mức  FULL hay LOW, cần cho thêm nước làm mắt ngay nếu thiếu vì nó sẽ làm động cơ quá nóng, làm hỏng vòng đệm cũng như các bộ phận khác đến mức không thể sửa chữa.

Dầu phanh thông thường có gốc glycol và bản chất hút ẩm. Bạn nên loại bỏ nước lẫn trong dầu phanh càng sớm càng tốt. Khi dầu phanh bị lẫn nước, khả năng chịu nhiệt và ăn mòn sẽ giảm xuống. Hậu quả là nhiệt độ đun sôi của dầu phanh cũng giảm khiến kẹp phanh bị nóng và ảnh hưởng đến hiệu suất phanh cũng như an toàn của chính bạn. Hơi ẩm thẩm thấu vào hệ thống phanh thông qua vòng đệm các kẽ đường ống. Vì vậy đừng mở bình chứa dầu phanh nếu không cần thiết.

Không sử dụng quá nhiều phụ kiện, thiết bị điện sử dụng nguồn điện ắc quy, sẽ làm ắc quy nhanh tiêu hao điên dẫn đến mất mát điện nhanh chóng, không đủ cung cấp cho xe, xe có thể chết máy hoặc tệ hơn xảy ra chập điện gây cháy nổ.

Thường xuyên kiểm tra bộ lọc gió động cơ, có thể tháo bộ lọc gió ra, gõ nhẹ trên mặt đất để giũ bụi bẩn và kéo dài tuổi thọ. Các loại bộ lọc gió “trọn đời” được trang bị lưới bằng bọt hoặc sợi bông thay cho giấy để giữ lại các hạt bay trong không khí. Tuy nhiên, bộ lọc gió “trọn đời” lại đòi hỏi quá trình lau chùi và bôi trơn khá phức tạp.

Thương xuyên vệ sinh sạch sẽ khoang lái, sử dụng máy hút bụi để làm việc này. Ngoài ra việc lau chùi, rửa xe sau trời mưa, hoặc xe bị bẩn sẽ giúp bảo vệ màu sơn cũng như động cơ xe tốt hơn. Chánh phun trực tiếp nước vào động cơ, dễ gây ẩm làm động cơ chết máy, tốt nhất bạn nên dùng khăn lau qua. Sau đó mang xe đến Nhà cung ứng: UPSvietnam chúng tôi sẽ rửa động cơ xe cho bạn bằng công nghệ tia đá lạnh CO 2, giúp động cơ sạch hơn và không thấm nước.

----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!