Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ ĐÚNG CÁCH

Rất nhiều người sử dụng điều hòa ô tô một cách tùy tiện, họ chỉ đơn giản nghĩ việc sử dụng điều hòa ô tô để cho mát khi ngồi trên xe. Vì vậy chỉ cần bấp nút khởi đông, chọn nhiệt độ mà họ thấy dễ chịu nhất là xong, công việc sau đó là hưởng thụ không khí mát mẻ. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm và thiếu hiểu biết. Sử dụng thì dễ, nhưng sử dụng đúng cách đúng lúc giúp điều hòa hoạt động tốt nhất, đạt chất lượng cao nhất cũng như đồ bền của máy lâu nhất đồng thời tốt cho sức khỏe của người sử dụng mới là điều quan trọng mà rất ít người biết.
 
Để giúp chiếc xe của bạn hoạt động tốt nhất có thể, Nhà cung ứng: UPSvietnam ẽ giúp bạn chăm sóc cũng như học cách sử dụng điều hòa một cách tốt nhất, giúp tuổi thọ của điều hoa tăng, giảm hỏng hóc cũng chính là giảm chi phí sửa chữa ô tô, bảo dưỡng ô tô sau này.

- Khi mới khởi động xe không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác. Lý do là lại thời điểm này xe mới hoạt động đã phải chịu tải lớn dễ làm hư hại đến bình điện. Cách tốt nhất bạn nên hạ kính xuống, bật quạt tốc độ 1 và chờ hơi nóng trong xe thoát ra hết và khi xe bắt đầu chạy ổn định hãy bất điều hòa và đóng cửa kính và tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh chuẩn. Lưu ý nhiệt độ không nên xuống quá thấp so với nhiệt độ ngoài trời.

-Khi để nhiệt độ trong xe quá thấp so với nhiệt độ ngoài trời sẽ có các tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe của bạn khi bạn bước từ trong xe ra bên ngoài, sự mất cân bằng về nhiệt độ sẽ gây ra các hiện tượng tróng mặt, gất xịu hoặc tệ hơn nữa.

-Nên để quạt lấy gió ngoài để xe thông khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Một sô loại xe cao cấp có thể cài đặt tự đông, lấy gió trong sau 5 phút chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Ngoài ra, bộ phận cảm ứng có thể nhận biết được không khí ô nhiễm khi đi ngang các khu vực bụi bẩn, sẽ tự động chuyển sang lấy gió trong. Nếu xe bạn không có chế độ cài đặt lấy gió tự động, hoặc có tự động nhưng cảm biến không nhận được mùi khó chịu thì bạn phải tự động chuyển khi cần.

-Khi trời lạnh nhiều sương mù hoặc mưa to nên chánh lấy gió trong vì nước sẽ làm ẩm đóng giọt trong cabin

- Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

-Xe qua vùng ngập nước cao, cần tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt. Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát – gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

- Cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng như Nhà cung ứng: UPSvietnam để đảm bảo chất lượng tốt nhất và giá rẻ nhất.

Với những lưu ý ở trên, bạn sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn cũng như chiếc xe của bạn vậy. Điều này rất dễ làm, chỉ cần khi sử dụng điều hòa bạn chú ý một chút và quan trọng nhất là mang xe đến Nhà cung ứng: UPSvietnam bảo dưỡng ô tô đúng thời kỳ, để các chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi kiểm tra máy cũng như các tiết bị quan trọng khác của ô tô




----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!